sách James Rodriguez: Và Real đã quên được Di Maria hà nội | sách biểu thuế xnk năm 2016

vé xiếc tại rạp xiếc trung ương

Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

sách James Rodriguez: Và Real đã quên được Di Maria hà nội




Vượt lên áp lực để tỏa sáng


Sau khi cùng với đội tuyển Colombia tỏa sáng rực rỡ ở World Cup 2014 trên đất Brazil, tiền vệ điển trai sinh năm 1992 James Rodriguez ngay lập tức đặt chân đến mái sân vòm Santiago Bernabeu với tư cách là bản hợp đồng “bom tấn” nhất của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014.


Tuy nhiên, số tiền 80 triệu euro không còn là một niềm tự hào đối với tiền vệ 23 tuổi mà thay vào đó những sức ép liên tục đổ dồn về phía của cầu thủ trẻ khi mới chập chững gia nhập “Dải ngân hà”. Bên cạnh những kỳ vọng thì đằng sau đó có rất nhiều những hoài nghi, thậm chí là nhận xét tiêu cực nhắm về James.


James Rodriguez: Và Real đã quên được Di Maria - 1


James Rodriguez chịu rất nhiều sức ép khi cập bến Bernabeu


Bước vào mùa giải 2014/15, với môi trường cũng như các đồng đội mới James Rodriguez chưa thể tìm được tiếng nói chung của mình ở Real, điều này đã khiến cho James bị chỉ trích rất nhiều. Không những thế cầu thủ người Colombia còn được xem là nguyên nhân chính khiến cho “Thiên thần” Di Maria phải ra đi một cách “tức tưởi”.


Gạt qua tất cả những khó khăn, cầu thủ người Nam Mỹ đã chứng tỏ mình xứng đáng từng đồng xu mà chủ tịch Florentino Perez đã bỏ ra để mua anh từ Monaco. Hiện tại James cùng với Toni Kroos là bộ đôi tiền vệ trung tâm – linh hồn của “Los Blancos” trong mùa giải năm nay.


Cụ thể, cầu thủ số 10 đã có được 9 bàn thắng cho riêng mình ở mùa giải năm nay và ấn tượng hơn khi James Rodriguez đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Real ghi bàn trong cả 4 giải đấu khác nhau.


Trong đó, James có 5 bàn tại La Liga sau 13 trận, 1 pha lập công trong trận Basel ở Champions League, 1 trong trận tranh Siêu cúp TBN với Atletico và 2 ở cúp nhà vua TBN.


Xóa nhòa hình ảnh Di Maria



Bên cạnh nỗ lực của bản thân thì HLV Ancelotti chính là người có vai trò rất quan trọng giúp cho James Rodriguez hòa nhập và nhanh chóng tỏa sáng trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.


Cụ thể trong những trận đấu đầu mùa, cầu thủ người Colombia được chiến lược gia người Italia bố trí đá như một tiền vệ tấn công – vị trí số 10. Và đó cũng là vị trí sở trường của James để anh có thể xâm nhập vòng cấm và ghi bàn.


Tuy nhiên, vị trí này khiến cho hàng tiền vệ của Real hoạt động kém hiệu quả và mất đi sự cân bằng giữa các tuyến. Một minh chứng cụ thể nhất là trong trận đấu với Atletico ở Siêu cúp TBN, mặc dù cầu thủ 23 tuổi ghi bàn duy nhất nhưng Real vẫn nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 2-1.


James Rodriguez: Và Real đã quên được Di Maria - 2


HLV Ancelotti đã giúp James Rodriguez ngày càng hoàn thiện mình hơn


Nhận thấy những bất cập, cựu HLV Chelsea đã nhanh chóng có những điều chỉnh khi đẩy James ra chơi khá tự do và cùng với Kroos bao quát toàn bộ hàng tiền vệ của Real.


Với sức trẻ cộng với phong cách chuyền bóng một chạm đơn giản, James nhanh chóng đáp ứng được với yêu cầu mà HLV Ancelotti đưa ra. Cụ thể, trong các trận đấu của “Los Blancos” cựu ngôi sao Monaco thi đấu rất rộng nhằm thu hồi bóng giúp Real làm chủ khu trung tuyến, cũng như hỗ trợ cho Kroos đánh chặn ngay từ giữa sân.


Chính cách bố trí này đã giúp James Rodriguez hoàn thiện được lối chơi của mình và phát huy hết khả năng mà anh có. Quan trọng hơn, James chính là mảnh ghép cuối cùng để nhà cầm quân người Italia làm nên một Real mới mẽ và vô cùng hiệu quả trong mùa giải năm nay.


Sau chiến thắng trước Cornella ở cúp nhà vua TBN, HLV Ancelotti đã thừa nhận rằng: “Tôi thích thái độ thi đấu chuyên nghiệp của James, thực sự là rất thích. Anh ấy là một cầu thủ vô cùng khiêm tốn và luôn cố gắng thể hiện hết khả năng của mình mỗi khi có mặt trên sân”.


James Rodriguez: Và Real đã quên được Di Maria - 3


James là mảnh ghép quan trọng trong sơ đồ của HLV Ancelotti mùa giải năm nay


Theo thống kê, từ đầu mùa tiền vệ 23 tuổi đã thi đấu cho đội chủ sân Bernabeu 22 trong tổng số 23 trận và có mặt trên sân gần 18.000 phút. Và anh cùng với Kroos là 2 cầu thủ đạt hiệu suất thi đấu cao nhất của Real mùa này.


Chặng đường của mùa giải 2014/15 còn rất dài cũng như cuộc sống của James ở Real chỉ mới bắt đầu, tuy vậy những gì mà cầu thủ người Nam Mỹ làm được là vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó, James đang trên con đường hồi sinh chiếc áo số 10 ở Bernabeu – chiếc áo mà những huyền thoại như Laudrup, Seedorf hay Luis Figo đã làm nên tuổi của mình.


Nói không ngoa khi cho rằng, James Rodriguez không chỉ xóa nhòa hình ảnh của một Di Maria trong lòng các Madridista mà ấn tượng hơn anh còn làm tốt hơn so với những gì tiền vệ người Argentina đã làm lúc còn thi đấu cho Real.




James Rodriguez: Và Real đã quên được Di Maria


Vượt lên áp lực để tỏa sáng
Sau khi cùng với đội tuyển Colombia tỏa sáng rực rỡ ở World Cup 2014 trên đất Brazil, tiền vệ điển trai sinh năm 1992 James Rodriguez ngay lập tức đặt chân đến mái sân vòm Santiago Bernabeu với tư cách là bản hợp đồng “bom tấn” nhất của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014....