bán Cô sinh viên khiếm thị chế tạo máy đếm tiền phát ra tiếng nói hà nội | sách biểu thuế xnk năm 2016

vé xiếc tại rạp xiếc trung ương

Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

bán Cô sinh viên khiếm thị chế tạo máy đếm tiền phát ra tiếng nói hà nội

Từng đặt chân đến nhiều quốc gia, nữ sinh 19 tuổi, Lê Hương Giang (sinh năm 1995) có ước muốn trở thành chuyên gia tâm lý để giúp đỡ học sinh khiếm thị trên toàn thế giới.




Hương Giang và cô giáo ở trường Nguyễn Đình Chiểu


Hương Giang và cô giáo ở trường Nguyễn Đình Chiểu.



Nghị lực cô bé có thị lực 0,25/10

Tôi biết Lê Hương Giang qua những bài viết trên chuyên mục “Niềm tin ánh sáng” của VOV Giao thông. Sở hữu giọng đọc nhẹ nhàng, trong trẻo, Giang trở thành cộng tác viên “ruột” của VOV2, VOV Giao thông nhiều năm nay.

Hẹn gặp phỏng vấn, Hương Giang có vẻ e ngại: “Em có thành tích gì đâu mà viết ạ! Còn nhiều bạn giỏi hơn em gấp trăm lần”. Nhìn khuôn mặt rạng ngời, đôi mắt to, tròn, sáng và qua cách nói chuyện vui vẻ, lạc quan của em khó ai nghĩ Hương Giang là người khiếm thị với đôi mắt chỉ còn chưa đến 1/10 thị lực.

Ngày nhỏ, mẹ giơ chiếc khăn đỏ trước mặt nhưng không thấy đôi mắt em đưa theo bèn đưa em đến bệnh viện khám. Hương Giang được chẩn đoán mắc căn bệnh thoái hóa võng mạc. Giang kể, từ khi còn ẵm ngửa đến hết tiểu học, phần lớn thời gian em phải ở trong bệnh viện tập phản xạ mắt, khám hay mổ kéo lác. Thương con không còn đôi mắt sáng, bố mẹ đưa em đi khắp nơi chạy chữa đông tây y đủ cả nhưng đều nhận cái lắc đầu. Từ đó, đôi mắt của Giang mờ dần và chìm trong bóng tối.

Mặc dù không thấy rõ ràng, Hương Giang luôn nỗ lực hòa nhập và phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập không kém gì các bạn bình thường. Những năm tháng học tiểu học, Giang viết chữ hầu như theo cảm giác, còn đọc sách phải dùng kính lúp…

Đến khi học THCS, Giang kể mình gần như suy sụp vì học hành sa sút với môi trường học tập mới ở PTCS Nguyễn Đình Chiểu. Giang nhớ lại: “Thay vì đọc sách bằng kính lúp, em phải tập làm quen với bóng tối vì thời điểm đó em chỉ phân biệt được sáng tối. Các bạn khiếm thị đã giúp em định hướng đường đi, học chữ nổi và tự phục vụ bản thân với đôi mắt không thấy gì nữa.



biểu thuế tổng hợp trong sách biểu thuế xuất nhập khẩu cập nhật thông tư 173/2014/TT-BTC


Cô sinh viên khiếm thị chế tạo máy đếm tiền phát ra tiếng nói Từng đặt chân đến nhiều quốc gia, nữ sinh 19 tuổi, Lê Hương Giang (sinh năm 1995) có ước muốn trở thành chuyên gia tâm lý để giúp đỡ học sinh khiếm thị trên toàn thế giới.Hương Giang và cô giáo ở trường Nguyễn Đình Chiểu.Nghị lực cô bé có thị lực 0,25/10Tôi biết Lê Hương Giang qua những bài viết...