bán Thăm làng tiến sĩ ở xứ dừa phần mềm | sách biểu thuế xnk năm 2016

vé xiếc tại rạp xiếc trung ương

Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

bán Thăm làng tiến sĩ ở xứ dừa phần mềm

Dân trí Xã Vĩnh Hoà (Ba Tri, Bến tre) nổi tiếng là xã khuyến học với nhiều tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân đóng góp lớn cho xã hội. Điều đặc biệt nhiều gia đình quyết cho con cái chữ chứ không cho tài sản hay ruộng đất nên càng nhiều ông cử, bà cử đỗ đạt thành tài.



Từ làng quê nghèo trở thành ông cử, bà cử


Từ trung tâm huyện Ba Tri đến xã Vĩnh Hoà chưa đến 10 km nhưng nơi đây từ lâu là một xã thuần nông nghèo với nghề trồng lúa, chăn nuôi. Tuy là xã nghèo nhưng từ xưa nơi đây nổi tiếng là xã hiếu học của tỉnh Bến Tre. Theo thống kê toàn xã có 7 tiến sĩ, 40 thạc sĩ và hàng trăm cử nhân xuất thân từ vùng quê nghèo khó này thành tài đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của đất nước. Ông Hồ Văn Phúc, phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa, cho biết: “Đây là xã nghèo diện tích đất sản xuất ít nên người dân rất cần cù trồng trọt, chăn nuôi. Điều đặc biệt do nghèo khó nên ai cũng có tư tưởng cho con cầm viết chứ không muốn cho cầm cày vất vả như thế hệ cha ông. Vậy là thành phong trào rất nhiều người học hành thành tài”.



Những tấm gương học giỏi được tuyên dương hàng năm ở trường Tiểu học Vĩnh Hoà


Những tấm gương học giỏi được tuyên dương hàng năm ở trường Tiểu học Vĩnh Hoà



Theo ông Phúc, những tiền sĩ nổi tiếng ở địa phương có thể thống kê được như tiến sĩ Nguyễn Tấn Mẫn, nguyên thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; tiến sĩ Dương Thành Đa, nguyên phó giám đốc Công ty Điện máy miền Nam; tiến sĩ Nguyễn Ngọc Cẩn, nguyên hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm kỹ thuật Thủ Đức (nay là Đại học Sư phạm kỹ thuật TP HCM); tiến sĩ Lê Thị Cúc, nguyên giảng viên Trường đại học Nông nghiệp; tiến sĩ Nguyễn Văn Huấn, phó giám đốc Sở Giáo dục & đào tạo tỉnh Bến Tre… Còn đối với thạc sĩ, cử nhân thì chỉ biết số lượng chứ chưa biết chính xác họ tên. Trung bình mỗi năm ở địa phương có khoảng 20 đến 30 em học hết lớp 12 thi đỗ vào các trường đại học.




biểu thuế tổng hợp trong sách biểu thuế xuất nhập khẩu cập nhật thông tư 173/2014/TT-BTC


Thăm làng tiến sĩ ở xứ dừa Dân trí Xã Vĩnh Hoà (Ba Tri, Bến tre) nổi tiếng là xã khuyến học với nhiều tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân đóng góp lớn cho xã hội. Điều đặc biệt nhiều gia đình quyết cho con cái chữ chứ không cho tài sản hay ruộng đất nên càng nhiều ông cử, bà cử đỗ đạt thành tài.Từ làng quê nghèo trở thành ông cử, bà...