bán bình luận khoa học luật thi hành án hình sự và các quy định mới nhất phần mềm | sách biểu thuế xnk năm 2016

vé xiếc tại rạp xiếc trung ương

Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

bán bình luận khoa học luật thi hành án hình sự và các quy định mới nhất phần mềm

bình luận khoa học luật thi hành án hình sự


và các quy định mới nhất


Nội dung cuốn sách bình luận khoa học luật thi hành án hình sự gồm có:


Phần 1. Luật thi hành án hình sự

Phần 2. Các quy định về trách nhiệm Hình sự, hình phạt, và các biện pháp tư pháp trong Bộ luật hình sự Việt Nam

Phần 3. Các tội xâm phạm hoạt động tư pháp trong Bộ luật Hình sự Việt Nam

Phần 4. An tử hình và các phương thức tử hình trên thế giới

Phần 5. Phụ lục – các văn bản pháp luật về thi hành án hình sự
bình luận khoa học luật thi hành án hình sự và các quy định mới nhất


Ảnh bìa cuốn sách bình luận khoa học luật thi hành án hình sự


 


Trích đoạn cuốn sách bình luận khoa học luật thi hành án hình sự và các quy định mới nhất

Chương I: NHẬN THỨC CHUNG VỀ LUẬT THI HÀNH ẤN HÌNH sự

I. NHỮNG NHẬN THỨC CHUNG VỀ LUẬT THI HÀNH ÁN HÌNH sự

1. Khái niệm, hiệu lực của Luật thi hành án hình sự

a. Khái niệm

Quá trình giải quyết vụ án hình sự được quy định theo một trình tự thủ tục tố tụng hình sự chặt chẽ qua các giai đoạn từ khởi tố, điểu tra, truy tố, xét xử và thi hành bản án hình sự. Thi hành bản án hình sự là một khâu có vai trò quan trọng nhằm đảm bảo đạt được mục đích của hình phạt là không chỉ nhằm trừng trị người phạm tội mà còn nhằm giáo dục, cải tạo họ trỏ thành công dân có ích cho xã hội, ngăn ngừa họ phạm tội mới, đồng thòi giáo dục mọi người ý thức tuân theo pháp luật và các quy tắc của cuộc sống xã hội chủ nghĩa, đấu tranh phòng ngừa và chống tội phạm. Tuy nhiên, để đạt được mục đích này và đảm bảo pháp chế xã hội chủ nghĩa thì việc pháp điển hoá toàn bộ các quy định về quá trình thi hành bản án hình sự là một tất yếu khách quan, tránh sự tuỳ tiện, vi phạm pháp luật, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, các quyền và lợi ích hợp pháp của người bị kết án. Tại Điều 136 của Hiến pháp hiện hành đã khảng định: “Các bản án và quyết định của Toà án nhân dân đã có hiệu lực pháp luật phải được các cơ quan Nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, các đơn vị vũ trang nhân dân và mọi công dân tôn trọng; những người và đơn vị hữu quan phải nghiêm chỉnh chấp hành”. Bộ luật hình sự năm 1999 quy định một hệ thống hình phạt chính và hình phạt bổ sung, trong đó quy định đầy đủ các loại hình phạt để áp dụng phù hợp với từng loại tội phạm, phù hợp với tính chất, mức độ nguy hiểm của từng tội phạm cụ thể. Những quy định đó sẽ được áp dụng đúng khi có cơ sở pháp lý đầy đủ, rõ ràng. Luật thi hành án hình sự quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền và các hình thức thi hành bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật của Toà án.


Luật thi hành án hình sự là hệ thống các quy tắc xử sự do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành để điều chỉnh các quan hệ xã hội phát sinh trong quá trình thi hành bản án hình sự, quyết định của toà án nhằm trừng trị, giáo dục, cải tạo người phạm tội, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, của xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.


Như vậy, Luật thi hành án hình sự bao gồm tổng thể các quy phạm pháp luật quy định về thi hành bản án hình sự, trong đó không chỉ quy định về trình tự, thủ tục thi hành một bản án, quyết định về hình phạt chính, hình phạt bổ sung mà còn quy định cả về các biện pháp tư pháp được quy định trong Bộ luật hình sự năm 1999, quyết định của toà án, cũng như quy định về tổ chức, quyền hạn của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và quyền, nghĩa vụ của người thi hành án. Thực chất nội dung của Luật thi hành án hình sự chính là việc tổ chức và thực hiện hình phạt và các biện pháp tư pháp được quy định trong Bộ luật hình sự và các quyết định khác của Toà án.


Trân trong giới thiệu đến quý vị cuốn sách bình luận khoa học luật thi hành án hình sự và các quy định mới nhất


bình luận khoa học luật thi hành án hình sự và các quy định mới nhất bình luận khoa học luật thi hành án hình sự
và các quy định mới nhất

Nội dung cuốn sách bình luận khoa học luật thi hành án hình sự gồm có:

Phần 1. Luật thi hành án hình sự
Phần 2. Các quy định về trách nhiệm Hình sự, hình phạt, và các biện pháp tư pháp trong Bộ luật hình sự Việt Nam
Phầ...